Tìm hiểu về các loại vải may đồng phục, kỳ 2: chất vải

Tìm hiểu về các loại vải may đồng phục, kỳ 2: chất vải

CÔNG TY TNHH VẢI SỢI NGỌC TÍN

CÔNG TY TNHH VẢI SỢI NGỌC TÍN

CÔNG TY TNHH VẢI SỢI NGỌC TÍN
CÔNG TY TNHH VẢI SỢI NGỌC TÍN
0909 881 505
Menu
Tìm hiểu về các loại vải may đồng phục, kỳ 2: chất vải

Đây là tiêu chí rất quan trọng sau khi xét đến kiểu co giãn của vải. Vải thun hiện nay là loại vải được cấu thành từ 2 thành phần chính đó là sợi cotton (hay còn gọi là sợi bông thiên nhiên) và sợi PE (sợi vải sợi polyester có nguồn gốc từ than đá và dầu mỏ). Vải càng có nhiều thành phần là cotton thì càng thấm hút mồ hôi tốt và sẽ mang lại cảm giác thoáng mát khi mặc. Vải có thành phần PE cao thì sẽ không thấm hút mồ hôi tốt do đó khi mặc sẽ không được mát như vải có thành phần cotton cao. Vải có thành phần cotton càng cao thì chất vải càng mềm, dễ bị nhăn, bề mặt vải không bóng láng. Vải có thành phần PE cao thì ngược lại. Nếu nhân viên công ty là người hoạt động ngoài trời hoặc thường làm những công việc vận động mạnh thì không nên lựa chọn vải thun đồng phục có thành phần PE cao để may áo. Hiện nay tại thị trường Việt Nam, vải thun xét theo tỉ lệ phần trăm cotton và PE được chi làm 4 loại chính là:

 

Vải thun 100% cotton

 

Thành phần vải có 100% chất liệu là vải sợi bông tư nhiên.

 

+ Ưu điểm: Là loại vải mềm mịn, hút ẩm, thấm mồ hôi, giảm nhiệt rất tốt nên mang lại sự thoải mái, thoáng mát cho người mặc. Rất thích hợp để làm vải may đồng phục cho những nhân viên thường phải hoạt động mạnh hay làm việc ngoài trời.

+ Nhược điểm: Loại vải này có mức giá cao nhất so với các loại vải khác(sản phẩm có phần trăm cotton càng cao thì giá thành càng cao), là loại vải dễ bị nhăn, form vải không được cứng cáp, thường co rút nhiều trong lần giặt đầu, chất vải khô, độ bền kém hơn các loại vải có pha sợi nilon(PE) như vải cotton 65/35 hoặc cotton 35/65.

 

vai-cotton-100

 

Vải thun 65/35 (Vải Tixi)

 

Thành phần vải có 65% là sợi cotton và 35% là sợi polyester.

 

+ Ưu điểm: Có độ hút ẩm khá tốt do có thành phần sợ cotton khá cao, form vải cứng cáp hơn, ít bị nhăn hơn, có độ bền cao hơn và giá thành thấp hơn so với vải thun 100% cotton. Đây là loại vải được khách hàng lựa chọn nhiều nhất khi đặt may áo thun tại xưởng may GLU.

+ Nhược điểm: Cảm giác thoáng mát kém hơn vải thun 100% cotton nhưng không đáng kể.

 

Vải thun 35/65 (Vải CVC)

 

Thành phần vải có 35% là sợi cotton, 65% là sợi polyester.

 

+ Ưu điểm: Vải có độ bền cao, hầu như không nhăn và giá thành khá thấp.

+ Nhược điểm: Do tỉ lệ cotton thấp và PE cao nên độ hút ẩm và độ thấm hút mồ hôi kém hơn so với 2 kiểu vải ở trên, vải mặc khá nóng nếu người mặc phải lao động mạnh hoặc làm việc ngoài trời.

 

Vải thun PE:

 

Thành phần vải 100% là sợi polyester.

 

+ Ưu điểm: Vải có form cứng cáp, không nhăn, đồ bền rất cao, giá thành thấp nhất trong 4 loại vải trên. Vì là loại vải có giá thành mềm nhất và có độ bền cao nên được khá nhiều khách hàng chọn lựa.

+ Nhược điểm: Không thấm hút mồ hôi nên mang lại cảm giác nóng ẩm, không thoải mái cho người mặc.

 

vai-polyester-dong-phuc

 

Mong rằng sau bài viết này các bạn đã có những thông tin để có thể lựa chọn loại vải may đồng phục phù hợp. Để lựa chọn được loại vải thích hợp nhất để may các sản phẩm áo khoác gió, chúng tôi - Vải Sợi Ngọc Tín tự tin là đơn vị hàng đầu trong có sản phẩm vải dệtvải sợi polyestervải cotton với chất lượng và giá cả tốt nhất cùng các ưu đãi lớn với các khách hàng đặt số lượng lớn.

 

 

CÔNG TY VẢI SỢI NGỌC TÍN
Địa chỉ: Lầu 8, Tòa nhà Vietnam Business Center, 57-59 Hồ Tùng Mậu, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
Hotline: 028 6285 7949
E-mail: ngoctinltd@gmail.com
mailngocnguyen@vaisoingoctin.com
mailnghianguyen@vaisoingoctin.com
Website: www.vaisoingoctin.com

Tin tức khác

backtop