Sự giống và khác nhau giữa vải thun Poly và Pe

Sự giống và khác nhau giữa vải thun Poly và Pe

CÔNG TY TNHH VẢI SỢI NGỌC TÍN

CÔNG TY TNHH VẢI SỢI NGỌC TÍN

CÔNG TY TNHH VẢI SỢI NGỌC TÍN
CÔNG TY TNHH VẢI SỢI NGỌC TÍN
0909 881 505
Menu
Sự giống và khác nhau giữa vải thun Poly và Pe

Vải thun Poly và PE là 2 loại vải thun phổ biến nhất hiện nay nhưng có rất nhiều người vẫn nhầm lẫn 2 loại vải này với nhau. Hi vọng qua bài viết này, Quý khách hàng có thể dễ dàng thấy được sự khác nhau giữa vải thun Poly và vải thun PE, phân biệt được và có thể quyết định lựa chọn chất liệu nào khi may đồng phục nhân viên, để may áo thun quà tặng, hay áo thun sự kiện. 

 

Giống nhau

Về điểm giống nhau giữa vải thun Poly và vải thun PE: Cả hai loại vải thun Poly và PE đều bắt nguồn từ một loại nguyên liệu nhân tạo và đều được gọi là sợi nylon.

Cả hai loại vải thun PE và Poly đều mang tính chất giống nhau của sợi nylon như: độ bóng sáng, bền chặt, có tuổi thọ cao, thấm nước kém, ít co rút và vải thun Poly lại không đổ lông, chống bám bụi. Phù hợp khi may áo thun sự kiện, hoặc áo thun quà tặng.

 

su-giong-va-khac-nhau-giua-vai-thun-poly-va-pe

 

Khác nhau

Thế nhưng, Có một số điểm khác nhau giữa vải thun PE và vải thun Poly như:

Thứ nhất, Vải Poly được tạo thành từ những sợi sơ dài; Trong khi đó, vải thun PE được hình thành từ những sợi sơ ngắn.

Thứ hai, so với vải PE, thì giá thành vải thun Poly cao hơn một chút. Có nhiều nguyên nhân tạo nên sự khác biệt đó, tuy nhiên, rõ nét nhất là do cách dệt tạo nên. Từ những sợi filament như nhau, vải Poly mất nhiều công đoạn hơn, tất nhiên là chi phí phải tăng theo.

Thứ ba, Sử dụng vải thun PE một thời gian, chiếc áo sẽ xuất hiện những chổ đổ lông vón cục lại, đó là do các sợi filament bị đứt ra trong quá trình vận động tạo nên. Ngược lại, vải thun Poly hầu như không có hiện tượng đổ lông do các sợi filament dài vô tận.

 

su-giong-va-khac-nhau-giua-vai-thun-poly-va-pe

 

Tuy nhiên, vải Poly có một điểm yếu là các vết xước, nếu được bảo quản tốt, tránh được những tổn thương thì vải Poly bền đẹp hơn. Nhưng nếu sơ ý gây trầy xước thì chiếc áo Poly tổn thương nặng hơn áo vải PE.

Thứ tư, Do sự khác biệt giữa cách hình thành và cách dệt của hai loại vải thun Poly và PE, nên người sử dụng vải Poly có cảm giác mát mẻ hơn so với sử dụng vải PE.

Ngọc Tín chuyên dệt theo yêu cầu và cung cấp các loại vải chất lượng. Dệt theo yêu cầu và cấp sỉ vải cotton cho ngành may mặc, cho các nhà thiết kế thời trang,... Với nhiều năm kinh nghiệm dệt vải theo yêu cầu và cung cấp sản phẩm vải bamboo chúng tôi mang lại những sản phẩm tốt nhất hiện nay cho quý khách. Liên hệ để được đặt hàng và giao hàng tận nơi.

 

CÔNG TY VẢI SỢI NGỌC TÍN
Địa chỉ: Lầu 8, Tòa nhà Vietnam Business Center, 57-59 Hồ Tùng Mậu, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
Hotline: 0909 881 505
E-mail: ngoctinltd@gmail.com
mailngocnguyen@vaisoingoctin.com
mailnghianguyen@vaisoingoctin.com
Website: www.vaisoingoctin.com

Tin tức khác

backtop