Cotton và Microfiber: chất liệu nào tốt hơn?

Cotton và Microfiber: chất liệu nào tốt hơn?

CÔNG TY TNHH VẢI SỢI NGỌC TÍN

CÔNG TY TNHH VẢI SỢI NGỌC TÍN

CÔNG TY TNHH VẢI SỢI NGỌC TÍN
CÔNG TY TNHH VẢI SỢI NGỌC TÍN
0909 881 505
Menu
Cotton và Microfiber: chất liệu nào tốt hơn?

Phần lớn mọi người đều bâng khuâng khi đứng trước việc lựa chọn chất liệu vải để may khăn tắm, may áo gió hay làm khăn lau bàn. Liệu cotton và Microfiber thì chất liệu nào tốt hơn, chất liệu nào thích hợp hơn? 

 

cotton-and-microfiber

 

Nhìn từ những gốc độ an toàn của môi trường thì chất liệu được làm từ microfiber khá thân thiện hơn với những chất liệu được làm từ vài bông cotton và vải lau được dùng một lần hoàn toàn khác nhau. Còn nhìn về góc độ vệ sinh thì chất liệu của microfiber cũng khá là hiệu quả. Xét về tính tiện dùng thì chất liệu làm từ microfiber cũng thắng thế hơn nhiều lần. Vậy thì sự thật về chất liệu này như thế nào? Bạn cùng tôi tìm hiểu qua bài viết này nha.

 

Microfiber là gì?
Microfiber là loại sợi có có đường kính rất nhỏ, khoảng 10 micromet, tương đương với ⅕ đường kính sợi tóc và ⅓ đường kính sợi cotton tự nhiên. Microfiber được tổng hợp từ 2 vật chất là polyester và polyamide. Polyester bảo đảm độ bền cho sợi vải còn polyamide bảo đảm khả năng hấp thụ nước, bụi bẩn cho sợi microfiber. Thành phần của sợi microfiber thông thường là 80% polyester và 20% polyamide. Tỷ lệ polyamide càng cao thì giá thành sợi microfiber càng cao và chất lượng càng tốt.

 

Đặc điểm của sợi vải microfiber

- Microfiber có khả năng thấm hút nước tốt (nó có thể hấp thu lượng nước nặng tới 7 lần so với trọng lượng của nó).

- Sợi Microfiber có khả năng nhặt và loại bỏ đất, bụi bẩn khỏi bề mặt vật chất rất hiệu quả

- Sợi có tuổi thọ dài khi được sử dụng và bảo quản đúng cách,

- Ít bị xơ vải và luôn giữ được độ mềm mịn

- Tĩnh điện và kháng khuẩn tốt

 

Tại sao chất liệu microfiber lại thân thiện hơn cotton?

Microfiber thì có độ bền cao hơn cotton bởi nó giúp bạn tiết kiệm tiền khi sử dung trong nhiều năm, nó khẳng định được luôn ngay từ lần đầu khi bạn trả tiền mua chúng mang về sử dụng. Những loại khăn vải lau một lần khá cũng được thải liên tục ra môi trường và mất khá nhiều thời gian để phân hủy.

Microfiber hút nước rất mạnh, lớn hơn gấp 8 lần trọng lượng bản thân nó, phần lớn nước được chứa đựng trong các lỗ giữa các nêm vi sợ chứ không ngậm trực tiếp như Cotton. 

 

 

Với chất bẩn Cotton chỉ đẩy các chất bẩn ra xung quanh còn Microfiber kích thước nhỏ mịn cho phép hút bám bẩn mạnh cả kể vết bẩn siêu nhỏ, vi khuẩn giữa các nêm sợi khi lau lướt qua cho bề mặt sáng bóng. 

Do vậy khi giặt hay giũ sạch chất bẩn và nước được thoát ra dễ dàng từ các lỗ chứa trong cái nêm này rất dễ vệ sinh. Hơn nữa vải sợi Microfiber khô nhanh hơn sợi cotton rất nhiều. Vải sợi Microfiber được ứng dụng rộng rãi để sản xuất ra các sản phẩm Thiết bị vệ sinh công nghiệp hút dầu mỡ, hút nước, hút chất bẩn

 

Khuyết điểm của sợi cotton so với sợi microfiber

- Sợi cotton không có khả năng nhặt bụi bẩn khi lau chùi. Khi sử dụng khăn cotton để vệ sinh, bạn đang đẩy bụi bẩn vào không khí hoặc sang nơi khác hơn là thu bụi bẩn vào trong khăn.

- Vì là sợi tự nhiên, nên sợi vải cotton dễ lưu lại mùi khó chịu và vi khuẩn trong sợi vải.

- Khả năng kháng khuẩn của sợi cotton kém hơn so với sợi microfiber. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chỉ với việc xả bằng nước thường, bạn có thể loại bỏ tới 98% vi khuẩn và 93% vi rút khỏi bề mặt sợi microfiber. Trong khi đó, con số này ở sợi cotton chỉ khoảng 30% vi khuẩn và 23% vi rút.

- Sợi cotton dễ bị bay màu sau một khoảng thời gian sử dụng trong khi màu sắc của sợi microfiber đa dạng hơn và bền màu với thời gian

- Sợi cotton không chịu được thuốc tẩy, dễ bị rút vải, đồng thời dễ bị nhăn trong khi sợi microfiber thì trái ngược, không có những khuyết điểm này.

 

Ưu điểm của sợi cotton so với microfiber

- Sợi cotton là vật chất tự nhiên nên phù hợp với người có làn da nhạy cảm

- Sợi cotton thoáng khí và mát hơn so với sợi microfiber. Với cấu tạo từ vật chất tổng hợp sợi microfiber dễ gây ra cảm giác nóng khi sử dụng trong mùa hè

- Các sản phẩm vải cotton dày hơn vải microfiber. Do đường kính của sợi microfiber nhỏ hơn ⅔ lần so với sợi cotton nên sản phẩm từ sợi cotton sẽ dày hơn tương đối. Bằng việc sử dụng tay để cảm giác độ dày và độ trơn mịn của vải, bạn có thể dễ dàng phân biệt sợi cotton và microfiber.

 

Trên đây là những đánh giá về chất liệu microfiber và cotton. Công ty chúng tôi cung cấp đến khách hàng đa dạng chủng loại về mẫu mã và chất liệu vải. Bạn có thể đến trực tiếp Công ty vải sợi Ngọc Tín hoặc liên hệ tới chúng tôi qua những thông tin bên dưới để được đưa ra dòng sản phẩm tốt nhất cho sự lựa chọn của mình.

 

CÔNG TY VẢI SỢI NGỌC TÍN
Địa chỉ: Lầu 8, Tòa nhà Vietnam Business Center, 57-59 Hồ Tùng Mậu, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
Hotline: 028 6285 7949
E-mail: ngoctinltd@gmail.com
mailngocnguyen@vaisoingoctin.com
mailnghianguyen@vaisoingoctin.com
Website: www.vaisoingoctin.com

Tin tức khác

backtop