Bí Quyết Giữ Gìn Áo Thun Interlock Đúng Cách

Bí Quyết Giữ Gìn Áo Thun Interlock Đúng Cách

CÔNG TY TNHH VẢI SỢI NGỌC TÍN

CÔNG TY TNHH VẢI SỢI NGỌC TÍN

CÔNG TY TNHH VẢI SỢI NGỌC TÍN
CÔNG TY TNHH VẢI SỢI NGỌC TÍN
0909 881 505
Menu
Bí Quyết Giữ Gìn Áo Thun Interlock Đúng Cách

Áo thun là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ ai. Chúng được ưa chuộng vì dễ mặc, thoải mái, tiện lợi và thời trang.

Chúng ta thường nghĩ hàng hiệu sẽ bền hơn hàng chợ. Vẫn công nhận rằng, hàng hiệu thì tinh tế và chất lượng hơn hẳn từ đường may cho đến công nghệ in, dệt, nhuộm màu,… Nhưng có một thực tế rằng, áo thun cũng rất nhanh bị xuống cấp, bai giãn, bạc màu, hình in loang lổ… dù là hàng hiệu đi chăng nữa.

Tuy nhiên, “của bền tại người”, nếu biết cách bảo quản, sử dụng thì áo thun sẽ bền đẹp và lâu phai hơn khi thực hiện đúng các cách giặt và sử dụng áo thun interlock dưới đây.

1. Cách giặt áo thun

– Khi mới mua: Đừng giặt áo thun interlock ngay vội mà hãy để tầm vài ngày (một tuần) rồi hãy giặt. Bởi vì áo vừa xuất xưởng, mực in vẫn còn đang mới, chưa khô hẳn và bám chắc vào áo được. Nếu giặt luôn thì hình in sẽ dễ bị mờ và nhòe. Màu áo có thể bị phai hay loang màu luôn ngay lần giặt đầu.

 

vai-interlock-vaisoingoctin_com

 

– Trước khi giặt áo thun lần đầu: nên ngâm áo thun khoảng một vài tiếng trong chậu nước. Pha chút muối hoặc một vài giọt giấm sẽ giúp áo không bị phai màu và luôn trông như mới. Cách này cũng có thể áp dụng với quần kaki, jeans và các loại quần áo khác.

– Giặt áo thun lần đầu: chỉ nên giặt bằng nước (không sử dụng bột giặt). Giặt bằng tay sẽ giúp áo mềm hơn, không bị phai màu và sờn lông.

– Các lần giặt áo thun interlock tiếp theo: giặt bình thường, nếu có thể tốt nhất là không nên giặt bằng máy.

– Không nên đổ trực tiếp bột giặt lên quần áo khi giặt. Vì trong bột giặt có chứa các hạt tẩy có tính tẩy mạnh sẽ dễ khiến áo bị phai màu vùng đổ trực tiếp đó. Hơn nữa nếu giặt máy thì có thể sẽ không tan hết do cơ chế hoạt động của máy giặt là chuyển động vòng tròn. Vì thế, bạn nên hoà xà phòng loãng ra rồi mới đổ vào quần áo giặt.

– Không nên ngâm áo thun trong xà phòng quá lâu. Vì sẽ khiến tuổi thọ của áo kém bền, bạc màu hay loang màu nếu ngâm chung với những quần áo màu khác.

– Nên giặt quần áo bằng nước lạnh hoặc nước hơi ấm ấm. Vì nếu giặt nước quá nóng sẽ làm vải áo giãn ra và áo nhanh bị hỏng hơn.

 

vai-interlock-vaisoingoctin_com

 

– Không dùng thuốc tẩy hay bàn chải chà sát áo phông, nhất là áo phông có hình in.

Không nên phơi quần áo trực tiếp dưới trời nắng gay gắt

2. Cách phơi áo phông đúng cách

– Khi phơi áo thun Interlock, do chất liệu là cotton nên tuyệt đối không phơi áo trực tiếp dưới ánh nắng gay gắt của mặt trời. Điều này sẽ khiến áo bị cứng, nhanh bạc màu, tuổi thọ kém. Vì thế, áo thun sẽ luôn được bền đẹp như mới nếu được phơi dưới thời tiết nắng nhẹ. Hoặc trong mái hiên nhưng vẫn đảm bảo có gió hong khô.

3. Cách treo và bảo quản áo phông đúng cách

– Khi phơi hay khi treo áo thun interlock nên treo ngang để chiều dài áo không chảy xệ, giữ form dáng.

– Riêng với áo phông in hình, không nên gập 2 mặt in vào nhau khi treo phơi hay khi gấp. Điều này giúp tránh bị dính và loang màu.

 

vai-interlock-vaisoingoctin_com

 

– Hãy nhớ luồn mắc từ dưới thân áo khi treo chứ không mắc luôn từ cổ áo để tránh bai giãn, rộng áo vùng cổ và vai.

– Khi sử dụng bàn là nên lộn trái áo, không để nhiệt độ bàn là quá cao. Để tránh các tác động xấu tới những sợi vải, dễ khiến áo bị hư hại. Và tuyệt đối không ủi trực tiếp lên hình in trên áo.

Nếu bạn đang tìm nơi cung cấp các loại vải thun cao cấp chất lượng thì hãy đến với chúng tôi Vaisoingoctin với kinh nghiệm hoạt động 10 năm ngành Dệt May Việt Nam. Chuyên cung cấp các loại vải phục vụ ngành may mặc nội địa & xuất khẩu, với nhiều mặt hàng phong phú và đa dạng, chất lượng cao.  Chúng tôi chuyên cung cấp các loại vải thun cao cấp như vải ITY , vải lót INTERLOCK , vải cotton 2 Chiều,.....

 

Tin tức khác

backtop